Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

TUỔI THƠ BÊN CHA MẸ - Hangnga Tran



Tuổi thơ tôi dẫu nhiều gian khổ
Cảnh khó nghèo bao nỗi gian truân
Vẫn ngọt thơm lúa mới trong ngần
Tình mẹ cha nâng niu ấp ủ

Biết bao nhiêu gọi là no đủ
Một nụ cười cũng trọn niềm vui
Quyết vượt qua sóng gió không lùi
Kiêu hãnh bước bên cha và mẹ

Như chồi non vươn mình thật khỏe
Chẳng ngại gì nắng đỗ mưa to
Nhà càng nghèo càng phải chăm lo
Gắng học giỏi vui lòng cha mẹ

Tuổi thơ nào cũng đều tươi trẻ
Cũng đẹp như bảy sắc cầu vồng
Đỏ cam vàng lục tím...sáng trong
Mắt ngời lên những tia hy vọng...

Tôi nhớ lắm những chiều gió lộng
Tung cánh diều cha ủ ước mơ
Mỗi đêm về ru tiếng ầu ơ
Bên cánh võng mẹ ươm khát vọng

"Sống ở đời phải luôn tự trọng
Giữa bầu trời Tùng Bách ngẩn cao
Hãy là Sen giữa chốn bùn ao"
Lời cha dạy khắc ghi trong dạ

"Là con gái phải luôn tao nhã
Kính người già nhường nhịn trẻ con
Vẹn thủy chung, tứ đức, tam tòng"
Suốt đời tôi không quên lời mẹ

Bước chân đi giữa đời dâu bể
Lời ngọc vàng luôn ở bên tôi
Bóng cây cao che mát đời tôi
Vầng Nhật Nguyệt dịu dàng soi lối

Thời gian qua như cơn gió thổi
Giữa bầu trời cây đã ra hoa
Cánh chim bằng giờ đã bay xa
Tuổi thơ xưa cũng vào quá khứ

Như ngọc ngà tôi luôn gìn giữ
Kỷ niệm hồng bên mẹ và cha
Dẫu biết rằng nay đã cách xa
Tôi vẫn muốn quay về nơi ấy....
                                             (1/3/2014)
                                      HANGNGA TRAN
nguồn: facebook hangnga.tran

Vài lời về tác giả: Là giáo viên ở trường PTTH NGUYỄN TRÃI, Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, là giáo viên toán, lý nhưng lại có nhiều bài thơ rất hay, đây là một trong những bài thơ đó.
___________________________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét